Nghề nail là gì? Có nên dấn thân vào ngành nail hay không?

VĨNH TRÍ BEAUTY
Th 6 13/01/2023

Nghề Nail là gì?

Làm đẹp luôn là nhu cầu không thể thiếu đối với bất kỳ người phụ nữ nào. Chính vì lượng cầu khổng lồ đấy, nguồn cung về các dịch vụ làm đẹp ngày càng đa dạng hơn. Đặc biệt, nghề làm nail đang là một trong những ngành hot, mang lại nguồn thu nhập khủng. Chính bởi vì vậy nên đã có rất nhiều người muốn tìm hiểu, theo đuổi kiếm tiền bằng nghề này. Trong bài viết hôm nay, Vĩnh Trí sẽ cung cấp thông tin về ngành nail, cũng như ưu nhược điểm của nó nhé!

nghề nail là gì Nhu cầu thị trường lao động ngành nail đang cao

Nail trong tiếng anh có nghĩa là móng tay, móng chân. Nghề nail không chỉ dừng lại ở việc cắt, dũa, sơn móng mà bây giờ nó được xem một nghệ thuật, trong đó người thợ là nghệ nhân và móng tay là tác phẩm. Nghề Nail được hiểu là cung cấp những dịch vụ làm đẹp chuyên về các hoạt động liên quan đến móng tay, móng chân như sơn, sửa, cắt, vẽ móng tay, móng chân của phái đẹp. Ở Việt Nam, nghề nail đang là ngành HOT, các cửa hàng cung cấp dịch vụ nail mọc lên như nấm sau mưa tại Việt nam.

Nghiên cứu thị trường lao động ngành nail

Theo số liệu báo cáo của Tổng cục Thống kê ghi lại, vào năm 2023, thị trường lao động Việt nam sẽ cần 17.000 – 21.000 nhân sự lành nghề nail. Và ở Mỹ, tại bang Cali thì có đến 80% chuyên viên lành nail là người Việt.

nghề nail là gì Nhu cầu thị trường lao động ngành nail đang cao

Cộng với sự tăng cao nhu cầu làm đẹp và với số liệu đã được thống kê ở trên, thì theo đó, ta có thể thấy nhu cầu về người lao động tại thị trường này đang lớn và nước ngoài rất rộng mở. Vì thế nếu bạn đang muốn tìm hiểu, học và dấn thân vào ngành này thì có thể cân nhắc.

Có nên dấn thân vào ngành Nail hay không?

Nghề nail không phân biệt độ tuổi (già, trẻ), giới tính (nam, nữ), Vĩnh Trí xin phân tích thông tin xoay quanh ngành như cơ hội, thách thức, ưu điểm, khuyết điểm, thu nhập,... để bạn cân nhắc xem phù hợp không nhé!

Thách thức khi tham gia ngành nails

Ngành nail là ngành tiếp xúc với hóa chất nhiều nên bàn tay người thợ sẽ mau khô, bong tróc nếu không biết cách chăm sóc.

Đây là ngành dịch vụ, trăm người mười ý, bạn sẽ phải chịu áp lực nếu không ứng xử khéo, vì thế cần học thêm kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống.

Tuy nghề nail đã phát triển nhưng xã hội vẫn còn nhiều suy nghĩ không tốt dành cho nó. Nhất là đối với các bạn trẻ việc chọn học nghề thay học chữ sẽ gặp một số lời không hay, ý không đẹp. Bạn cần có sự kiên trì vững tâm trên con đường nghề nghiệp của bản thân.

 

dụng cụ nail cơ bản cho người mới Kỹ năng giao tiếp rất là quan trọng đối với thợ làm nail

Cơ hội khi theo học và làm ngành nail

Bên cạnh khuyết điểm nhỏ đấy, không thể phủ nhận cơ hội khi dấn thân vào ngành nail,cụ thể:

Cơ hội tìm việc cao

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao thì cơ hội việc làm càng lớn. Sau khi có tay nghề bạn có thể làm tại các trung tâm spa lớn, hoặc mở tiệm kinh doanh,.. Đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà nội, Hồ Chí Minh hay nước ngoài thì nhu cầu tuyển nhân sự cho ngành này tăng cao theo nhu cầu thị trường.

Học nail không khó

Kiến thức về nail không hề khó, cũng không yêu cầu bằng cấp chứng chỉ đầu vào. Chính vì thế ngành nail phù hợp với đại đa số lao động phổ thông.

Thời gian học việc: Chỉ từ 3-6 tháng bạn đã có thể hoàn thành các khóa học nail từ cơ bản đến nâng cao.

Chi phí học sẽ bao gồm học phí mua kiến thức, tiền mua các dụng cụ nail nhưng chung quy các khóa cơ bản chỉ từ vài triệu đồng. Bạn có thể canh thời gian để săn các ưu đãi giảm giá tại các trung tâm để tiết kiệm chi phí.

Nơi đào tạo: Hiện nay có rất nhiều nơi bạn có thể học ngành nail, bạn có thể chọn trả tiền mua khóa học nail tại các trung tâm chuyên dạy nail hoặc xin vào học nghề tại các tiệm nail đang kinh doanh hoạt động.

Đồ nghề cơ bản để bắt đầu học nail giá cả phải chăng: Cốp dụng cụ học nghề nail rất phải chăng, chỉ từ vài triệu là bạn bắt đầu học tập được.

dụng cụ nail cơ bản cho người mới Bộ đồ nghề nail cơ bản cho người mới bắt đầu

>>>Xem thêm: Bộ đồ nghề nails chuyên nghiệp gồm những gì? Giá bao nhiêu?

 

Bài viết hôm nay, Vĩnh Trí chia sẻ cho bạn thông tin về ngành nail cũng như phân tích về việc có nên chọn học nail hay không? Chúc các bạn có quyết định phù hợp với bản thân. Vĩnh Trí - Thương hiệu Việt chuyên cung cấp dụng cụ làm nail Top 1 Việt Nam. Rất mong được đồng hành cùng bạn trên con đường học và làm nail. Vĩnh Trí cam kết GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG - SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG - THƯƠNG HIỆU CHÍNH HÃNG.